Rhaid i gwsmeriaid band eang, ffôn a theledu gael gwybod pa bryd mae eu contract yn dod i ben, a rhaid iddynt gael gweld beth yw’r bargeinion gorau sydd ar gael, o dan reolau newydd a gyhoeddwyd gan Ofcom heddiw.[1]
Mae Ofcom am i gwsmeriaid allu manteisio ar y dewis o ran band eang, ffôn a theledu, a chael y bargeinion gorau ar gyfer eu hanghenion. Gallai hyn fod drwy newid darparwr neu gytuno ar fargen newydd â’r darparwr presennol.
Er mwyn helpu pobl i wneud hyn, rydym yn ei gwneud hi’n ofynnol i gwmnïau band eang, teledu, ffonau symudol a ffonau cartref anfon yr wybodaeth sydd ei hangen ar eu cwsmeriaid ynghylch eu contract, pan fydd ei hangen arnynt, er mwyn iddynt allu dewis y pecyn gorau iddynt hwy.[2] Dyma’r mesurau gwarchod diweddaraf yn rhaglen Tegwch i Gwsmeriaid Ofcom.
Mae ein hymchwil yn dangos bod dros 20 miliwn o gwsmeriaid wedi mynd heibio i gyfnod eu contract cychwynnol. Gallai nifer o’r rhain fod yn talu mwy na sydd raid.
Mae pobl sy'n bwndelu eu gwasanaethau llinell sefydlog a'u band eang yn talu 20% yn fwy ar gyfartaledd pan fyddant y ‘tu allan i gontract’. Mae hyn yn codi i 26% ymhlith cwsmeriaid sy’n bwndelu eu teledu drwy dalu â’r ddau wasanaeth hwn.
Nid yw tua un o bob saith cwsmer (14%) yn gwybod a ydynt yn dal i fod ynghlwm wrth eu bargen wreiddiol; ac mae tua un o bob wyth (12%) yn credu eu bod ‘mewn contract’, ond ddim yn gwybod pa bryd mae’r cyfnod hwn yn dod i ben.
Felly, mae Ofcom wedi camu i’r adwy i sicrhau tegwch i gwsmeriaid, drwy orfodi cwmnïau telegyfathrebiadau a chwmnïau teledu drwy dalu i rybuddio cwsmeriaid rhwng 10 a 40 diwrnod cyn y bydd eu contract yn dod i ben. Bydd yr hysbysiadau hyn yn cael eu hanfon drwy neges destun, neges e-bost neu lythyr.[3] Byddant yn cynnwys:
Bydd pobl sy’n dewis aros gyda’u darparwr heb ymrwymo i gontract newydd yn cael nodyn atgoffa bob blwyddyn am fargeinion gorau’r cwmni.
Dywedodd Lindsey Fussell, Cyfarwyddwr Grŵp Defnyddwyr Ofcom: “Rydyn ni’n gwneud yn siŵr bod cwsmeriaid yn cael eu trin yn deg, drwy wneud i gwmnïau roi’r wybodaeth sydd ei hangen arnyn nhw, pan fydd ei hangen arnyn nhw.
“Bydd hyn yn rhoi grym yn nwylo miliynau o bobl sy’n talu mwy na sydd raid pan na fyddan nhw o dan gontract mwyach.”
Bydd y newidiadau’n golygu bod darparwyr yn anfon gwybodaeth wedi’i theilwra'n bersonol i filiynau o gwsmeriaid unigol. Er mwyn sicrhau eu bod yn gwneud hyn yn iawn, bydd gan gwmnïau naw mis i roi’r newidiadau angenrheidiol ar waith yn eu systemau a’u prosesau. Bydd cwsmeriaid yn dechrau derbyn hysbysiadau o 15 Chwefror y flwyddyn nesaf.
Mae ein hymgyrch Tegwch i Gwsmeriaid wedi cyflwyno'r canlynol yn ddiweddar hefyd:
Ar 1 Gorffennaf 2019, bydd rheolau newydd yn dod i rym a fydd yn ei gwneud hi’n gyflymach ac yn haws newid darparwr symudol.
1. Yn gyffredinol, pan fyddwn ni’n sôn am ‘gontract’ – er enghraifft, ‘cyfnod cychwynnol y contract’, neu fod ‘allan o gontract’ neu fod ‘mewn contract’ – mae hyn yn cyfeirio at gyfnod ymrwymiad sefydlog cwsmeriaid. Hynny yw, y cyfnod na all cwsmeriaid ganslo eu gwasanaethau na newid i ddarparwr gwahanol heb dalu ffi ganslo.
2. Bydd cwsmeriaid busnes hefyd yn cael hysbysiadau ‘diwedd contract’ a gwybodaeth am y tariff gorau bob blwyddyn, mewn fformat sy’n addas iddyn nhw.
3. Dyma enghraifft o hysbysiad diwedd contract a anfonwyd drwy neges destun: