16 May 2013
Mae Ofcom wedi cyhoeddi adroddiad heddiw sy’n amlinellu argaeledd y gwasanaethau cyfathrebu amrywiol ledled y DU, gan edrych ar sut mae’r ddarpariaeth yn amrywio o ardal i ardal a sut gellir ei gwella.
Mae’r adroddiad yn edrych ar fynediad at saith gwasanaeth: ffonau llais sefydlog, band eang sefydlog, ffonau llais symudol, band eang symudol, teledu digidol, radio a phost.
Mae argaeledd gwasanaethau cyfathrebu’n bwysig oherwydd bod cyfathrebu digidol yn rhan fwyfwy annatod o fywyd bob dydd. Mae’r rhwydweithiau hyn yn darparu adnoddau gwleidyddol, addysgol, diwylliannol ac economaidd pwysig i ddefnyddwyr.
Maent hefyd yn cynnig cyfle i fusnesau wella effeithlonrwydd, datblygu gwasanaethau newydd a chyrraedd marchnadoedd newydd. Ac maent yn gwneud dulliau newydd a mwy effeithiol o ddarparu gwasanaethau cyhoeddus i ddinasyddion yn bosibl.
Darganfyddiadau’r ymchwil
Mae’r adroddiad yn darganfod y canlynol:
Yr hyn sy’n bennaf gyfrifol am yr amrywiaethau mewn argaeledd rhwng gwledydd a rhanbarthau yw am fod rhannau o’r DU yn fwy gwledig nag eraill. Unwaith i ffactorau megis dwysedd y boblogaeth a natur y tirlun - bryniau, dyffrynnoedd ac adeiladau - gael eu hystyried, mae'r tebygolrwydd o gael darpariaeth dda yn gymharol debyg rhwng gwahanol rannau o'r DU.
Os nad yw marchnadoedd yn gallu cynnig darpariaeth i’r rhai sydd ei hangen, mae cyrff cyhoeddus yn gweithredu yn aml. Mae’r adroddiad hwn yn edrych ar sawl astudiaeth achos, er mwyn ystyried effeithiolrwydd y mathau hyn o ymyriadau.
Mae Argaeledd Gwasanaethau Cyfathrebu yn y DU ar gael ar-lein.
DIWEDD
NODIADAU I OLYGYDDION
1. Mae’r Llywodraeth yn mynd ar ôl sawl menter er mwyn gwella’r gwasanaethau band eang a symudol sydd ar gael ledled y DU, gan gynnwys y canlynol: